"I believe in manicures. I believe in overdressing. I believe in primping at leisure and wearing lipstick. I believe that laughing is the best calorie burner. I believe in kissing; kissing a lot. I believe in being strong when everything seems to be going wrong. I believe that happy girls are the prettiest girls. I believe that tomorrow is another day, and I believe in miracles."- Audrey Hepburn

Jan 4, 2011

Happy Birthday to my beloved 21-year-old bitch.

Happy 21st birthday, you biatch :)

Ôi tình yêu của tao,  tao thông cảm cho mày đã phải "học anh văn hoài chán lắm", tao không nỡ tra tấn mày nữa nên tao quyết định viết tiếng Việt.

Tao thề là lâu lắm rồi tao không viết lách gì bằng tiếng mẹ đẻ, văn chương của tao dạo này nó khô khan và thẳng thừng lắm (giống con người tao dạo này) cho nên mày phả giả bộ phớt lờ, không được phê văn chương không lưu loát, ngôn từ khó hiểu, vân vân và vân vân, okay?

21 tuổi, cứ nghĩ là sau khi leo được lên cái nấc 18, cái ngưỡng cửa của sự trưởng thành thì con người ta sẽ thôi không xem sinh nhật như là một bước ngoặt của cuộc đời nữa (mặc dù tao thề là ngày hôm trước 17, hôm sau 18, tao vẫn bước ra đường tung tăng nhí nhảnh như 17 năm trước ). Vậy mà tao thấy sao 19, 20, 21 rồi mà mình vẫn cảm thấy như là chưa vượt qua được cái ngưỡng cửa  mà đáng lẽ ra mình phải bỏ lại sau lưng từ lâu rồi. Sinh nhật năm nào cũng mang theo cái cảm giác nhất-quyết-năm-nay-mình-sẽ-là-người-lớn để rồi năm sau nhận ra là hình như mình vẫn vậy. Ngày ngày vẫn đeo túi xách tới trường mà ba mẹ đóng tiền học phí, vẫn về nhà ăn cơm mẹ nấu, vẫn ngửa tay xin ba tiền mua sách (sẵn tiện xin luôn tiền cà phê), vẫn vi vu facebook và tám chuyện với bạn bè bốn phương mà quên rằng ngày mai phải thi học kỳ. Năm nào tao cũng nghĩ là khi nào mới bỏ được cái sự dựa dẫm mà tự bản thân mình đứng dậy bương chải. Nói vậy thôi chứ khi nghĩ tới phải tự mình ra đối mặt với đời thì sợ chết cha và lại quay về nhà với ba má thôi.  Chẳng những dựa dẫm kinh tế, mà sau khi 18 tao nhận ra là tao còn thêm cái sự dựa dẫm tinh thần. Bạn bè đương nhiên không thể thiếu, nếu thiếu thì ai chở tao đi cà phê và ăn phá lấu, ai chở tao đi CBC mua áo sơ mi giá rẻ, ai chửi rủa thẳng thừng khi tao làm chuyện gì trái với lương tâm tao đạo đứa, ai hát nhạc Trịnh cho tao nghe nửa đêm không ngủ, ai rú ré với tao mỗi khi có hot boys mình trần 6 múi xuất hiện :) Không biết mày sao chứ tạo này tao còn thêm cái sự dựa dẫm tình cảm, trong từ điển của tao không biết đến chuyện ngoại tình cơ bản vì tao không có biết đến từ "relationship" ngay từ đầu. Những thằng con trai đó tao giữ bên cạnh để khi tao cần đến thì có sẵn. Tao biết mày nói với tao rằng cái "sự lợi dụng tình cảm" này cuối cùng thì chỉ có tao là người thiệt thòi thôi, nhưng biết sao được, nó ăn sâu trong máu tao rồi và tao cho phép bản thân mình điều đó cũng chỉ vì tao "đã 20 rồi".

Tao thấy những điều mày "chỉ mong" đều trong tầm tay của mày (ngoại trừ việc bán bài "chỉ có Pavarotti hát được" $1000 thì tao nghi mày còn mong dài dài XD).Tao chỉ mong mày 21 tuổi không như tao, mang tiếng là sinh viên du học tự lập nhưng thiệt ra là được cưng chiều hơn chục đứa ở nhà. Ráng cố gắng học môn anh văn, học bài thi học kỳ để khỏi làm ba mẹ thức trắng đêm mỗi lần tao gọi về nhà than thở điểm thấp. Ráng đi đàn cà tài tử để khỏi phải xin ba má tiền cà phê như tao.  21 tuổi tao chỉ mong mày có đủ ý chí và nghị lực để bương chải cái "đời này mà tin được ai", để khi tao kể chuyện cho mày nghe thì mày có thể nói cho tao nghe được đứa nào tao tin được đứa nào không để tao đạp nó ra đường. 21 tuối tao chỉ mong mày vẫn dựa dẫm bạn bè để tao có cớ dựa dẫm lại. Tao cũng mong mày đừng như tao mà đi lợi dụng tình cảm, không như tao mà cho phép bản thân làm cái việc trái với lương tâm (của người khác chứ không phải của tao) chỉ để bù đắp tình cảm thiếu thốn. Tao nói, mày phải ráng kiếm bến đỗ để tao về dòm ngó mặt cái. Ráng năm sau làm sao chứ đừng có thứ 6, thứ 7 vi vu lẩu và cà phê với tao và con Gà. Tao lâu ngày chai rồi mày đừng có thành như tao. 21 tuổi tao chỉ mong mày vào "quán bar lắc tới 2h sáng với lon Orangina" chứ đừng như tao vào club tới 5h sáng với 2 chai vodka và 5-6 ly cocktails. Để tao còn có người phàn năn cho cái thú ăn chơi sa đọa mà tao giảm bớt lại. 21 tuổi tao mong mày vẫn vào CBC mua sơ mi giá rẻ và đi ăn phá lấu lề đường. 21 tuổi tao mong mày vẫn là thằng Lê Đức Hùng của năm 18 tuổi, chỉ có bù đắp thêm nhưng chỗ khuyết để cứng cáp hơn.

21 tuổi, già hơn tao rồi nha ku :)

Ồ, tao cũng mong là hè năm nay khi tao 21 tuổi thì tao và mày sẽ phải có 1 tấm hình mới chụp chung bởi vì có một thằng 20 tuổi nào đó xóa mất hình chụp hồi đi ăn lẩu vì lý do nào đó. Tao thù mày nha con.

Anyway, sáng sớm ngủ dậy đọc cái này xong ra mở cửa, tao ngồi đợi mày trước cửa nhà nên mới ngồi viết cái này nè.

Giỡn thôi chứ tao xin hoài mà ba má không cho hai ngàn đô về ăn sinh nhật mày, biết sao giờ.

Sinh nhật vui vẻ, bitch. Love you :)

From az

4.1.2010

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.